Hỗ Trợ Online

Hỗ trợ

Tel: +84 945469722

Hotline: +84 945469722

Mr. Quan

Điện thoại: 0945469722

Email: mayhatdieu.thanhdat@gmail.com

Máy tách vỏ hạt điều tự động ít gây vỡ hạt

Máy tách vỏ hạt điều tự động ít gây vỡ hạt       Không cần mất nhiều nhân công, tỷ lệ vỡ hạt chỉ khoảng 10%, chiếc máy tách vỏ hạt điều của Hiệp hội Điều Việt Nam vừa được nghiên cứu thành công, dự kiến sẽ ra mắt doanh nghiệp vào ngày 15/8.

Máy tách vỏ hạt điều tự động ít gây vỡ hạt

 

 

Không cần mất nhiều nhân công, tỷ lệ vỡ hạt chỉ khoảng 10%, chiếc máy tách vỏ hạt điều của Hiệp hội Điều Việt Nam vừa được nghiên cứu thành công, dự kiến sẽ ra mắt doanh nghiệp vào ngày 15/8.

 

 

 

dsdsds

Máy cắt vỏ hạt điều thế hệ mới. Ảnh: N.V.L.

Tác giả của sản phẩm này là ông Nguyễn Văn Lãng - Trưởng ban nghiên cứu công nghệ của Hiệp hội Điều Việt Nam và ông Huỳnh Lê Can, giám đốc một công ty cơ khí tại TP HCM. Ông Lãng cũng chính là người đã chế tạo thành công máy chế biến hạt điều 13 công đoạn mà các doanh nghiệp đang dùng.

Ông Lãng cho biết, chiếc máy mới có hình thức giống với loại máy của Ấn Độ, nhưng cấu trúc và cơ chế cắt hạt thì là một bí quyết riêng, từ hình dáng lưỡi dao cho đến độ rung, lắc, độ nhún...

Ưu điểm của máy là tiết kiệm được lượng nhân công phục vụ cho khâu tách vỏ hạt điều. "Thay vì mỗi người phải điều khiển một máy cắt tách vỏ như trước đây, cơ chế hoạt động tích hợp của dây chuyền mới giúp giảm được khoảng 50-60% lao động", ông Lãng nói.

Còn theo kỹ sư Can, điều quan trọng là khả năng tách vỏ thông minh khiến lượng hạt điều vỡ sau tách chỉ chiếm khoảng 10%. "Nếu so với các máy hiện thời, lượng hạt vỡ chỉ bằng nửa. Một thí nghiệm cho thấy, cứ 200 hạt điều cho vào thì chỉ có 18 hạt bị vỡ sau khi thành phẩm", ông Can cho biết.

Giá thành cũng là một trong những lợi thế của chiếc máy này. "Thay vì phải bỏ ra từ 16 đến 20 tỷ đồng nhập khẩu dây chuyền cắt, tách hạt tự động từ nước ngoài thì nay doanh nghiệp chỉ mất khoảng 5 tỷ đồng", kỹ sư Can nói.

Thiên Chương

 

Các Bài Viết Khác

Tham gia TPP: Cơ hội cho ngành chế tạo các loại máy hạt điều phát triển

Khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là Hiệp định TPP) cơ hội xóa..

Những nhà khoa học nữ gốc Việt thành danh trên thế giới

Những nhà khoa học nữ gốc Việt thành danh trên thế giới       Với các nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh..

Chat Live Facebook

wchat what Zalo